Bạn là một Marketer (Nhà tiếp thị)

Trong bất kì một công việc kinh doanh nào thì tiền không nằm ở sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mà tiền nằm ở quá trình mà bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Số phận của công việc kinh doanh của bạn không phải nằm ở việc có sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất. Mà nó nằm ở khả năng bạn tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình. Mặc dù điều này có vẻ rất khó để tiếp nhận tuy nhiên đây là sự thật.

Tôi không nói rằng bạn không nên có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng dù bạn có sản phẩm dịch vụ tốt nhất mà bạn không có khả năng để khách hàng biết được điều đó thì mọi thứ cũng thật vô nghĩa.

Khách hàng không trả tiền cho bạn vì bạn có sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất. Khách hàng tưởng thưởng cho bạn cho việc bạn giải quyết được vấn đề của họ.

Khách hàng sẵn sàng trả tiền cho bạn khi họ cảm thấy giá trị của sản phầm/ dịch vụ đối với họ vượt qua giá tiền mà họ phải trả.

Hay nói cách khác, bạn sẽ được trả thưởng cho quá trình mà bạn tiếp thị và xây dựng những giá trị xung quanh giải pháp của bạn để giải quyết những nỗi đau/ nhu cầu/ mong muốn của khách hàng. Vấn đề bạn giải quyết càng lớn, thì mức thưởng càng lớn.

Sự tập trung của bạn nên dành cho việc hiểu thị trường mà bạn đang tham gia vào và những kì vọng/ nỗi đau/ nỗi sợ/ hy vọng/ giấc mơ thầm kín nhất của khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải hiểu khách hàng tiềm năng hơn tất cả các đối thủ của bạn. Từ đó soạn thảo và truyền tải những thông điệp truyền thông hiệu quả tới khách hàng tiềm năng rằng bạn sẽ giải quyết những vấn đề đó như thế nào.

Đây là công việc giá trị nhất mà bạn nên làm cho công việc kinh doanh của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *